มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 23 ยกระดับบริการทุกด้านอย่างต่อเนื่อง เน้นสร้างความประทับใจสูงสุดให้กับลูกค้า
กรุงเทพฯ – 28 พฤษภาคม 2567: มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดการแข่งขันทักษะรถยนต์ประจำปี ครั้งที่ 23 มุ่งเฟ้นหาสุดยอดบุคลากรใน 7 สายงานบริการ จากผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการรับฟังเสียงของลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาและยกระดับความเป็นเลิศด้านบริการและกระตุ้นยอดขาย สะท้อนถึงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในการพัฒนาคุณภาพการขายและบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจที่สุดให้แก่ลูกค้า ในทุกๆ ครั้งที่ลูกค้าเข้ามารับบริการ
นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันทักษะรถยนต์ มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาความรู้ ทักษะ และความสามารถของที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษางานบริการ เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่อะไหล่ ช่างเทคนิคเช็กระยะ ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา และที่ปรึกษางานบริการศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ซึ่งเป็นพนักงานของผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมติวเข้มจากสถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย (Mitsubishi Motors Education Academy) โดยเรายังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินงานที่ได้มาตรฐาน ขณะเดียวกันก็นำแนวคิด 'รับฟังเสียงจากลูกค้า' ด้วยความใส่ใจ มาใช้พัฒนาศักยภาพของพนักงานของผู้จำหน่าย เนื่องจากในท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาจะเป็นผู้สร้างความประทับใจสูงสุดให้กับลูกค้าในทุกๆ ครั้งที่ลูกค้าเข้ามารับบริการ ทุกขั้นตอนของการขาย และหลังการขาย”
การแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ประจำปีงบประมาณ 2566 ครอบคลุมบริการทุกประเภทใน 7 สายงาน โดยเริ่มจาก เมื่อลูกค้าแสดงความสนใจซื้อรถ พนักงานที่ปรึกษาการขาย (SC) จะเป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สอบถามความต้องการ และให้คำปรึกษาการใช้งานด้านต่าง ๆ แก่ลูกค้า รวมถึงเชิญชวนให้ลูกค้าทดลองขับรถ หลังจากนั้นเมื่อถึงกำหนดนำรถเข้ารับบริการเช็กระยะ เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ (CRO) จะทำการโทรนัดหมายกับลูกค้า จากนั้น ที่ปรึกษางานบริการ (SA) จะเป็นผู้มาต้อนรับ พร้อมกับรับฟังความต้องการของลูกค้าและให้คำแนะนำ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้องเหมาะสม ตรงตามความต้องการของลูกค้า
จากนั้น เมื่อต้องตรวจเช็คตัวรถ จะมีการประสานงานกับช่างเทคนิคเช็กระยะ (PM Technician) หรือช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา (Diagnostic Technician) ในศูนย์บริการ รวมถึงเจ้าหน้าที่อะไหล่ (Parts Officer) เพื่อจัดเตรียมอะไหล่ให้พร้อมสำหรับการซ่อมบำรุงรถยนต์ให้ได้คุณภาพภายในเวลาที่เหมาะสมตามที่ได้ตกลงไว้กับลูกค้า กรณีที่ตัวรถได้รับความเสียหายจากการเฉี่ยวชน จะมีที่ปรึกษางานบริการศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง (SA-BP) ช่วยวิเคราะห์และให้คำแนะนำได้อย่างถูกต้องตามมาตรฐาน และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในคุณภาพการซ่อมสี และตัวถังอย่างดีที่สุด
ก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันรอบคัดเลือกรวมทั้งหมด 3 รอบ โดยในรอบแรกได้เฟ้นหาเจ้าหน้าที่ทั้ง 7 สายงาน จากผู้จำหน่ายทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 3,051 คน เข้าสู่การทดสอบเพื่อผ่านเข้าสู่รอบสอง 325 คน ตามด้วยการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพียง 65 คน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ณ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรมของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ถือว่าเป็นบุคลากรที่มีความสามารถสูงสุด ที่มาเข้าแข่งขันภายใต้สถานการณ์จำลองที่กำหนดขึ้น โดยมุ่งสร้างความประทับใจสูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้า วิเคราะห์ปัญหา ช่วยคิดหาแนวทางแก้ไข และให้บริการด้วยความใส่ใจ ในทุกขั้นตอนของการขาย และหลังการขาย
นายศราวุฒิ รินทร
นางสาวภคพร จำปา
นายตะวัน ใหม่คามิ
จากภาพ: บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. เรียวอิจิ อินาบะ (กลาง) กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย ร่วมฉลองความสำเร็จให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันทักษะรถยนต์ประจำปี ครั้งที่ 23 ทั้ง 7 สายงาน ณ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย
ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันทักษะรถยนต์ประจำปี ครั้งที่ 23 ทั้ง 7 สายงาน ได้แก่ (จากซ้ายไปขวา)
- นางสาวสุรีพร หงส์คำ บริษัท มิตซูชลบุรี จำกัด (สาขาห้วยกะปิ) ผู้ชนะเลิศรางวัล ที่ปรึกษางานบริการศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง
- นายศุภชัย แดนโคกสูง บริษัท คำวาลุย ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด (สำนักงานใหญ่) ผู้ชนะเลิศรางวัล ช่างเทคนิคเช็กระยะ
- นายตะวัน ใหม่คามิ บริษัท มิตซูนานามหาสารคาม จำกัด (สำนักงานใหญ่) ผู้ชนะเลิศรางวัล ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา
- นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
- มร. เรียวอิจิ อินาบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
- นายศราวุฒิ รินทร บริษัท มิตซูรุ่งเจริญ จำกัด (สำนักงานใหญ่) ผู้ชนะเลิศรางวัล ที่ปรึกษาการขาย
- นางสาวภคพร จำปา บริษัท มิตซูออโต้ ซิตี้ จำกัด ผู้ชนะเลิศรางวัล ที่ปรึกษางานบริการ
- นางสาวเนตรนภิส หลิมรักษ์ บริษัท อาร์.เอ็ม.เอ.เทรดดิ้ง จำกัด (มิตซู อาร์เอ็มเอ ลุมพินี) ผู้ชนะเลิศรางวัล เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์
- นายเชวง ดังสท้าน บริษัท มิตซู ออโต้เฮ้าส์ จำกัด ผู้ชนะเลิศรางวัล เจ้าหน้าที่อะไหล่
บรรยากาศการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ประจำปีงบประมาณ 2566
เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาศูนย์การผลิตของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ทั่วโลก และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศ ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ในปี พ.ศ. 2561 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้เปิดทำการ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย อย่างเป็นทางการที่ จ. ปทุมธานี และฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 6 ล้านคัน เมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมา และ โดยผลิตภัณฑ์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยประกอบด้วย มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มิตซูบิชิ แอททราจ มิตซูบิชิ มิราจ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส และมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยใช้สนามทดสอบสมรรถนะในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนารถต้นแบบไปจนถึงการทดลองผลิตและการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด
- ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่
Website |
: |
|
: |
||
: |
@MitsubishiMotorsTh |
|
Youtube Channel |
: |
Mitsubishi Motors Thailand |
Line Official Account/ ID |
: |
Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh |