2544
Lancer Evolution Vll
หลังจากที่มีการปรับโฉม แลนเซอร์จากรุ่นก่อนหน้า คือ Lancer Cedia ส่งผลให้การพัฒนาต่อมาในรุ่น Evolution VII ที่มีความโดดเด่นและประสบความสำเร็จอย่างมากจากลูกค้า ด้วยฐานล้อที่ยาวขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาเทอร์โบชาร์จ อินเตอร์คูลเลอร์ ฝาครอบกระเดื่องวาล์ว เพลาลูกเบี้ยว และท่อไอเสียสแตนเลส นอกจากนี้ Lancer Evolution VII ยังได้เพิ่มแรงบิดสูงสุด 39.0 กิโลกรัม - เมตรที่ 3,500 รอบต่อนาที
พร้อม Active Center Differential (ACD) ที่ทำงานร่วมกับ Active Yaw Control (AYC) ผลคือ Lancer Evolution VII มีอัตราเร่งที่ดีขึ้น แรงฉุดลากที่ดีขึ้น และการตอบสนองของพวงมาลัยที่ดีขึ้นอีกด้วย เสริมความสปอร์ตด้วยเบาะ Recaro พร้อมพวงมาลัย Momo