2552
i-MiEV
i-MiEV มีฐานล้อยาวทอดมาจากเลย์เอาต์ด้านหลังส่วนกลางของรถมินิคาร์ i นั่นหมายความว่ามีพื้นที่เพียงพอสำหรับการติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุขนาดใหญ่ใต้พื้นและติดตั้งหน่วยพลังงานใต้ช่องเก็บสัมภาระ i-MiEV มีลักษณะเหมือนใต้ท้องเรือโดยไม่สูญเสียพื้นที่นั่งหรือกระเป๋าเดินทาง
นอกจากนี้ยังมี MiEV OS (ระบบปฏิบัติการ MiEV) ซึ่งเป็นระบบการจัดการยานพาหนะแบบบูรณาการที่ทันสมัย i-MiEV นำเสนอประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือสูงที่เหมาะสมกับ EV รุ่นใหม่ โดยไม่มีการปล่อยก๊าซ CO2 เวลาขับเพราะเป็นระบบไฟฟ้า 100% และเงียบสงบคล่องตัวและสะดวกสบาย และในปี 2552-2553 ได้รับรางวัล "Most Advance Technology" จากงานรถยนต์แห่งปีที่ญี่ปุ่น.